Bạn cần tạo ra một đám đông nhân vật nền trong phân cảnh của mình? Dưới đây là hướng dẫn về cách bạn có thể sao chép một nhóm nhỏ quần chúng để tạo ra một đám đông trong Premiere Pro
Tạo quân đội của riêng bạn
Kinh phí cho diễn viên quần chúng
Vào những ngày trước khi có máy tính, các nhà làm phim sẽ thuê diễn viên quần chúng, mặc trang phục cho họ và đưa họ ra trước máy quay. Bộ phim Ben-Hur năm 1959 đã có tới 10.000 diễn viên quần chúng, còn bộ ba phim Chúa tể của những chiếc nhẫn đã nhờ tới cả Lực lượng vũ trang New Zealand.
Không may là việc này có thể trở nên vô cùng đắt đỏ. Ngay cả với mức lương tối thiểu thì khi bạn tính đến tiền đậu xe, ăn uống và hóa trang, bạn có thể phải chi đến hơn 100 đô la mỗi ngày cho một diễn viên quần chúng.
Các bộ phim bom tấn của Hollywood thường sử dụng đám đông dựng hoàn toàn bằng kỹ thuật số do bộ phận VFX thực hiện. Một phần mềm cụ thể là “MASSIVE” của Weta Digital khiến những đám đông kỹ thuật số lớn trông rất chân thực. Tuy nhiên với mức giá 16.000 đô la trước khi bất kỳ hoạt ảnh nào được dựng thì đó là một giải pháp không hề rẻ.
Selective Masking
Một phương pháp hiệu quả về chi phí để tận dụng tối đa cả hai loại hình là sử dụng một nhóm nhỏ diễn viên quần chúng và sao chép thành một nhóm lớn hơn. Cách thực hiện là quay một bối cảnh nhiều lần với diễn viên ở nhiều vị trí khác nhau, sau đó ghép chồng các cảnh đó lại thật cẩn thận. Với Selective Masking, một nhóm ít người có thể được sao chép bao nhiêu lần cũng được.
Hãy bắt đầu từ trường quay – để tránh gặp phải những rắc rối đau đầu thì bạn cần chú ý đặt các nhóm khác nhau gần nhất có thể NHƯNG không được đè lên nhau.
Quay các lớp lần lượt. Sẽ dễ hơn nếu diễn viên quần chúng có thời gian để thay đổi trang phục giữa các cảnh để việc sao chép không trở nên quá rõ rang với người xem.
Quay các cảnh riêng biệt với chủ thể ở nhiều nơi khác nhau.
Bạn cũng sẽ cần đảm bảo ánh sáng đồng đều trong tất cả các cảnh. Nếu bạn đang quay trên phim trường thì rất dễ dàng. Tuy nhiên nếu quay ngoài trời, bạn sẽ cần đợi cho đến khi ánh sáng phù hợp (ví dụ như đợi mây trôi qua) để mọi cảnh quay đều nhất quán.
Nếu sử dụng màn hình xanh thì phải đảm bảo cover được toàn bộ khu vực được quay.
Nếu có nhiều lớp nhân vật trong cảnh, những lớp phía trước sẽ cần được Key để bạn có thể nhìn thấy những lớp phía sau. Khi dùng màn hình xanh, hãy nhớ là phải cover toàn bộ nhóm nhân vật đó.
Xếp chồng các lớp
Trong Premiere hoặc bất kỳ phần mềm dựng NLE nào mà bạn dùng, bạn đều có thể xếp chồng các Plates trong Timeline của mình lên nhau. Sử dụng mặt nạ/Mask để chọn riêng các diễn viên quần chúng trong cảnh quay. Bạn có thể chọn vùng nhân vật bằng Reactangle shape selection và đối với các hình phức tạp hơn, bạn có thể Trace toàn bộ đám đông bằng công cụ Pen Tool, sau đó điều chỉnh khi các hành động trong cảnh thay đổi.
Sử dụng hình cố định để chọn vùng cần cô lập hoặc Trace xung quanh vùng đó bằng Pen Tool.
Đối với các Layer phía trước, hãy sử dụng các công cụ Key – như Color Key trong tab Effect – để làm nổi bật màn hình xanh của bạn. Bạn cũng có thể cần phải dùng đến Mặt nạ/Mask để loại bỏ các phần thừa không Key-out được.
Sử dụng Color Key để loại bỏ màn hình xanh.
Nếu bạn đang làm việc với nhiều Layer, bạn có thể che giấu các điểm lỗi ở các Layer bên dưới bằng cách đặt đám đông lên trên chúng.
Để che các điểm lỗi, hãy đặt đám đông xung quanh khu vực này.
Tạo đám đông kỹ thuật số là một phương pháp tối ưu để sử dụng một số ít diễn viên nhiều nhất có thể, nhưng cần phải có sự kiên nhẫn, chính xác và các cảnh quay cẩn thận để thực hiện được.
Boom! Đây là sản phẩm cuối cùng của bạn.
Biên dịch: Long log
Chịu trách nhiêm biên tập: VEJOBS
Nguồn: premiumbeat.com